คลิก! เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ Welcome To Kamonrat My Blog คลิก! เพื่อเอาโค้ดรูปนี้

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Assignment 1

1.จงอธิบายความหมายของคำต่อไปนี้ตามความเข้าใจของนักศึกษาเอง
-เทคโนโลยี (Technology)หมายถึง การประยุกต์เอาความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ การศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆก็เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติ กฎเกณฑ์ของสิ่งต่างๆและหาทางนำมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ เทคโนโลยีจึงเป็นคำที่มีความหมายกว้าง
-เทคโนโลยีสารสนเทศ(Information technology)หมายถึง เทคโนโลยีที่ใชัจัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การรวบรวม การจัดเก็บข้อมูล การประมวลผล การพิมพ์ การสร้างรายงาน เป็นต้น เทคโนโลยีสารสนเทศยังรวมถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการ การใช้ และรวมไปถึงการดูแลข้อมูลด้วย
-เทคโนโลยีการสื่อสาร(Communication Technology)หมายถึง สื่อที่ช่วยในการถ่ายทอดสารจากผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร ซึ่งช่วยให้การสื่อสารของมนุษย์สามารถกระทำได้ง่าย รวดเร็ว กว้างขวาง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.Cyber Bully หมายถึงอะไรหรือปรากฏการณ์ใดจงอธิบายพร้อมทั้งยกตัวอย่าง
-คือการกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์คือการประทุษร้ายหรือการทำให้ผู้อื่นอับอายผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น การส่งอีเมล์ การส่งข้อความ บล็อก เว็บไซต์ ชุมชนออนไลน์ เมสเสจ และทางโทรศัพท์ สิ่งที่นักเลงไซเบอร์ตั้งใจคือการแสดงความเป็นศัตรูหรือแสดงออกในแง่ลบต่ออีกฝ่ายนั่นเอง
การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์อาจรวมถึงการพิมพ์หรือการส่งผ่านข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนตัวของคนหนึ่งไปยังสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ อกจากนี้นักเลงไซเบอร์อาจจะส่งข้อความให้ร้ายไปยังผู้อื่นหรือเขียนคอมเมนต์ในเว็บไซต์หรือบล็อกที่เป็นการต่อว่าประทุษร้ายซ้ำๆหลายครั้งแม้จะดูเป็นบาดแผลที่ห่างไกลหัวใจจนไม่น่าสนใจสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเด็กหรือวัยรุ่นถือเป็นการทำร้ายที่รุนแรงมาก ส่งผลให้รู้สึกซึมเศร้า หงุดหงิด อาละวาด และทำร้ายตัวเองจากอารมณ์หุนหันพลันแล่นได้
ตัวอย่าง เช่น เราเซฟภาพเจ้านายใส่ชุดบิกินี่ในวันพักผ่อนจากเฟสบุ๊คของเจ้านายไปเผยแพร่ต่อทางฟอร์เวิร์ดเมล์ หรือการนำภาพแอบถ่ายในห้องน้ำของใครสักคนที่ได้รับมาโพสต์หน้าเว็บไซต์ให้ผู้อื่นดูด้วยกัน เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น